Đặc điểm dây làm từ nguyên liệu tổng hợp

Sợi dây tổng hợp được sản xuất với những đặc điểm rất đặc biệt. Nó thường được làm bằng các vật liệu như nylon và polyester, nhưng cũng có thể là các vật liệu độc quyền như Kevlar.

Tùy thuộc vào loại của nó, dây tổng hợp có thể không thấm nước; nó có thể nổi và kéo dài không thể tưởng tượng được…..

Ngoài ra, nó thường nhẹ hơn sợi dây làm từ sợi tự nhiên. Ví dụ, dây polypropylen không dẫn điện và dây Aramid có khả năng chống cháy. Các dây tổng hợp tương tự có thể được sử dụng cho các dây tời, cáp treo trực thăng, dây neo, dây kéo, rào chắn làn bơi, v.v.

Các loại dây tổng hợp

  • Dây Ni lông.Dây làm bằng nylon được đánh giá cao vì nó rất co giãn, hấp thụ rất nhiều năng lượng. Nhưng thực tế dây này sẽ gây nguy hiểm nếu nó bị vỡ. Ngoài ra, nó có sức mạnh tuyệt vời và nó không bị ảnh hưởng bởi tia UV, hóa chất.
  • Dây Aramid. Được phát minh vào năm 1965. Nó hoàn toàn không co giãn, vì vậy nó trái ngược với nylon. Nó không bị mài mòn và chống cháy.
  • Dây Polypropylen. Được làm bằng một vật liệu tổng hợp gọi là polypropylen, loại dây này là hoàn hảo trong môi trườngnước. Nó không bị xuống cấp trong nước, vì vậy dây Polypropylen phục vụ cho các hoạt động khác nhau của ngư dân. Tuy nhiên loại dây này có độ co giãn thấp nên một khi được kéo dài, nó khó trở lại hình dạng ban đầu. Bên cạnh đó một nhược điểm nữa  của loại dây này  là dễ bị ma sát.
  • Dây polyester. Loại dây này là một lựa chọn tốt trong trường hợp không muốn kéo dài quá nhiều. Dây polyester có nhiều sức mạnh hơn và cũng đắt hơn dây Nilon. Dây polyester có khả năng chống mài mòn cao, UV có hại, cũng như nhiệt.
  • Dây sử dụng 2-3 vật liệu tổng hợp khác nhau để đạt được sự kết hợp giữa tải trọng cao và chi phí thấp hoặc tải trọng cao và bề mặt mịn. Hoặc kết hợp được nhiều yếu tố,việc sản xuất loại dây này đòi hỏi cao về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm.
Chia sẻ: