Dây bảo vệ chuối qua mùa đông ở Châu Âu

Theo các chuyên gia của RHS Garden Wisley: "Nếu muốn cây chuối khỏe mạnh, bạn nên bảo vệ chúng vào mùa đông hoặc cuối mùa thu để đảm bảo tăng trưởng tốt trong năm tới."

Chuối Nhật Bản - Musa basjoo là loại chuối được trồng phổ biến nhất ở Anh. Vào mùa đông, người trồng sẽ cần phải bọc chuối trước khi sương muối cứng đầu tiên xuất hiện. Do đó, điều cần thiết là  phải chuẩn bị tốt và có tất cả thiết bị cần thiết trong tay để bảo vệ trang trại chuối. Mặc dù chuối có thể chịu được một vài đợt sương giá nhỏ. Tuy nhiên thời tiết thường khá khó đoán và bạn chỉ có thể có một thời gian ngắn để thực hiện việc này.

Bước 1 - Loại bỏ lá

Ngay sau đợt sương giá nhẹ đầu tiên, cần phải cắt tất cả các lá chuối phía trên thân cây. Bạn có thể thấy một số lá chuối bị đen đi do đợt sương giá nhẹ này.

Điều quan trọng nhất khi cắt tỉa lá là đường cắt sắc nét và tạo ra được một đường dốc cắt ra từ thân cây. Vết cắt đó sẽ ngăn không cho nước chảy vào thân cây khiến chúng bị thối rữa.

Bước 2 - Bọc  xung quanh cây chuối

Bọc toàn bộ thân cây bằng lông cừu làm vườn và đảm bảo thân cây không tiếp xúc với môi trường xung quanh.

Sử dụng dây thừng để buộc chặt lông cừu. Tuy nhiên cần để ý không được siết quá chặt làm hỏng thân cây.

Bước 3 - Xây dựng khung dây xung quanh
Một cách khác để bảo vệ cây đó là kéo căng khung dây quanh thân chuối và bảo vệ nó bằng hai cọc được đặt ở hai bên của cây chuối.

 
Bước 4 - Đóng gói khung bằng rơm
Phủ đầy lồng dây bằng rơm , buộc khá chặt và cẩn thận để bao quanh các thân cây hoàn toàn mà không làm hỏng chúng. 
Tiếp tục lấp đầy lồng lên trên cho đến khi tất cả các thân cây được che phủ tốt. Mục đích là để ngăn mưa, tuyết.

Bước 5 - Cố định nắp nhựa phía trên

Bước cuối cùng của quy trình là gắn một tấm polythene lên trên cùng của cây chuối. Cố định nhựa để nó không bị gió thổi bay, điều này có thể được giữ tại chỗ bằng cách sử dụng dây thừng. Tấm chống thấm này sẽ đảm bảo rằng không có nước mưa xâm nhập vào cấu trúc bên trong nó.

 

              

Chia sẻ: